Lượt xem: 2177

Sóc Trăng: Tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 đạt được những kết quả tích cực

Chiều ngày 11-8, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc với các địa phương về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 7 và 7 tháng năm 2021. Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 


Quang cảnh hội nghị điểm cầu tỉnh Sóc Trăng. 

 

    Năm 2021, với sự bùng phát của COVID-19 lần thứ 4, đất nước đối mặt với thách thức lớn chưa từng có tiền lệ kể từ khi đổi mới đến nay. Đứng trước khó khăn, thách thức, nền kinh tế Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2021 đạt được kết quả khá quan trọng, kinh tế vĩ mô tiếp tục được duy trì ổn định, chỉ số giá tiêu dùng CPI bình quân 7 tháng tăng 1,64% so với cùng kỳ năm 2020, là mức tăng thấp nhất kể từ năm 2016; thu ngân sách đạt 67,9% so với dự toán; thị trường tiền tệ diễn biến ổn định, lãi suất duy trì ở mức thấp, dịch vụ tài chính phát triển tích cực, thanh toán không dùng tiền mặt, chuyển đổi số được đẩy mạnh; giải ngân vốn FDI tăng so với cùng kỳ…  Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm, tình hình chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng, an ninh được giữ vững, hoạt động đối ngoại được đẩy mạnh. Bên cạnh những kết quả đạt được với diễn biến phức tạp của COVID-19 trong tháng 7 đã tác động không nhỏ đến mọi mặt của nền kinh tế, nhất là các vùng, địa phương có nhiều khu công nghiệp ở phía Nam. Từ đó, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 7 tăng thấp nhất kể từ đầu năm, số doanh nghiệp thành lập mới có hướng giảm trong khi đó số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường tăng so với cùng kỳ năm 2020.

    Riêng đối với Sóc Trăng, tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 đạt được những kết quả tích cực như: Sản xuất lúa tiếp tục được đảm bảo theo kế hoạch, thiệt hại tôm nuôi thấp hơn cùng kỳ; sản xuất công nghiệp, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng khá; kim ngạch xuất khẩu đạt 75% kế hoạch năm, tiến độ thu ngân sách đạt khá, đạt hơn 86% dự toán năm 2021. Tuy nhiên tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất và đời sống của người dân. Tình hình tiêu thụ một số nông sản gặp nhiều khó khăn, giá giảm mạnh so với cùng kỳ, số lượng khách du lịch và doanh thu từ du lịch giảm mạnh, tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 còn chậm.

    Dựa trên dự báo tình hình bối cảnh trong nước và thế giới, nhiệm vụ giải pháp những tháng cuối năm, Chính phủ tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân là ưu tiên hàng đầu, tiếp tục triển khai các cơ chế, chính sách, giải pháp hỗ trợ người dân, người lao động, doanh nghiệp chống chịu, vượt qua khó khăn, sẵn sàng phục hồi sản xuất kinh doanh khi có điều kiện, cơ hội. Các bộ, ngành địa phương theo dõi sát diễn biến tình hình, phân tích, dự báo, kịp thời tham mưu, đề xuất giải pháp giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát giá cả thị trường; đảm bảo cung ứng phân phối, lưu thông hàng hóa và các cân đối lớn của nền kinh tế.

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 113
  • Hôm nay: 7973
  • Trong tuần: 75,293
  • Tất cả: 11,859,482